Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

ĐẶC ĐIỂM THIẾT KẾ VÁN KHUÔN TRƯỢT

ĐC ĐIM THIT K VÁN KHUÔN TRƯỢT

 Thiết kế ván khuôn nên cố gắng ít quy cách chủng loại và phải có tính lắp lẫn tính thông dụng đủ độ cứng về mặt cấu tạo, và tháo lắp thuận lợi. Tấm khuôn thép dùng cho ván khuôn trượt nói chung dùng thép chống uốn nguội dầy 2-2.5mm hoặc hàn thêm thép góc cũng có thể dùng ván khuôn định hình thông thường.


Ván khuôn gồm các bộ phận: ván khuôn sàn, ván khuôn góc, ván khuôn lỗ cửa.
. Tấm ván khuôn phẳng:
Xác định chiều cao ván khuôn phải dựa theo tốc độ trượt và yêu cầu của trường độ thiết kế betong khi ra khỏi khuôn. Trong điều kiện và hoàn cảnh thi công trượt bình thường, tốc độ trượt với kết cấu khung và khối vách thường khoảng 20cm một giờ; betong đạt được cường độ thích hợp ra khỏi lỗ khuôn là 4-5 giờ thì chiều cao ván khuôn thường là 1-1.2m. Đối với ván khuôn vách ngoài, cột , dầm và giảm betong rơi ra ngoài khuôn trong lúc đổ betong và lúc trượt không, tăng cường tính ổ định của hệ thống ván khuôn, phía trên của thành ván khuôn ngoài (vách ngoài, cột, dầm) cao hơn thành trong 10-15cm.


. Ván khuôn góc lồi lõm:
Sử dụng vật liệu, thiết kế cấu tạo và độ cao giống như ván khuôn phẳng. Để betong góc ít bị dính, sứt góc, ván khuôn góc nên dùng ván khuôn ván khuôn góc liền khối có góc tròn (góc cong)


. Ván khuôn lỗ cửa
Ván khuôn lỗ cửa thường có hai loại: khuôn rút tấm và khuôn  khung lỗ cửa.
Tấm khuôn cài: ván khuôn làm thành dạng tấm cài có chiều rộng giống như kích thước tiết diện kết cấu. Khi đổ betong khối vách, đến cốt cao độ lỗ cửa hoặc trước lúc bắt đầu trượt cộ khung tì để tấm khuôn cài cùng trượt lên với ván khuôn hoặc cài trước cùng trượt với ván khuôn. Khi trượt tới cốt cao độ đáy lỗ cửa hoặc đáy dầm khung, dựng ván khuôn đáy dầm, sau đó tiếp tục đổ betong và trượt, nhưng cùng với việc trượt tiếp theo sau đó tấm khuôn cài cố định không trượt, sau khi trượt quá cao độ của tấm khuôn cài, rút tấm khuôn cài, như vậy sẽ tạo nên lỗ cửa.


Tấm khuôn khung lỗ cửa: do những tấm ván khuôn thép và các thanh dỡ luên kết có cùng độ rộng với kích thước tiết diện kết cấu tạo thành khuôn khung hình hoặc có cùng kích thước lỗ cửa có độ cứng tương đối tốt. Nên khi khối tường trượt đều cao độ đáy lỗ cửa thì đem khuôn khung lắp vào trong ván khuôn, đồng thời giữ chắc tạm thời các chi tiết chôn sẵn của khối vách ở hai thành của lỗ. Khuôn khung không trượt lên cùng ván khuôn, sau khi trượt qua, đợi cho betong tường đạt cường độ  nhất định thì tháo dỡ khuôn khung.
Ngoài ra, trong quá trình trượt lắp đặt trực tiếp cửa đi, cửa sổ theo thiết kế. Cấu tạo của nó là ở hai phía khuôn cửa sổ, cửa đi bằng thép hoặc gỗ, đặt khuôn phụ bằng gỗ hoặc thép hình bằng chiều dầy vách, dùng bulong liên kết tạm với khuôn cửa tạo thành khuôn khung của dạng tổ hợp. Sau khi ván khuôn khối vách trượt qua, đợi cho betong khối vách đạt cường độ nhất định thì tháo khuôn phụ bằng gỗ hoặc thép hình, để lại khuôn cửa đã ngầm chắc vào khố vách.


Nếu Quý khách có nhu cầu gia công, sản xuất cốp pha thép, ván khuôn thép gọi ngay: 0982.588.533 (Mr. Hân) để được tư vấn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0967.0976.52
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0922.954.490
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -