Giải pháp toàn diện về cốp pha cho công trình của bạn
Giá sản xuất cực rẻ với chất lượng đảm bảo
Cung cấp hầu hết các loại cốp pha trên thị trường, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất về cốp pha cho bạn

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Giảm chi phí với cốp pha nhôm

Hệ thống cốp pha nhôm giúp các nhà thầu tại Việt Nam tiết kiệm ít nhất là 10-15% tổng chi phí quản lý thi công.

Vừa qua, tại Hà Nội, Giáo sư Young Jin Sohn (Trường Đại học Hanyang (Hàn Quốc) trình bày một tổng kết thực tế tại các công trình và chỉ ra rằng: hệ thống cốp pha nhôm giúp các nhà thầu tại Việt Nam tiết kiệm ít nhất là 10-15% tổng chi phí quản lý thi công.

Yếu tố quan trọng để tiết kiệm chi phí dự án xây dựng chính là tiến độ, thời gian. Việc sử dụng hệ thống cốp pha nhôm – một công nghệ hiện đại đang được áp dụng tại các nền kinh tế phát triển trên thế giới hiện nay – thực sự làm thay đổi mô hình cần có cho toàn bộ tiến độ xây dựng tại Việt Nam.

Nhẹ
Cốp pha nhôm nhẹ hơn 30% so với cốp pha thông thường. Công nghệ sản xuất cốp pha nhôm hiện đại bắt đầu từ việc chế tạo các thanh nhôm thông qua quá trình nung chảy phôi nhôm tạo ra sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn nhẹ, cường độ và hiệu quả. Giữa các tấm sản phẩm nhôm nhẹ là tấm dầm nhôm, cường độ và trọng lượng nhẹ, tạo thành khối kết cấu hoàn hảo. Với kết cấu thiết kế hệ giằng trên giàn nhôm nhẹ (khung nhôm, khung tường và cốp pha trụ,…) dầm cốp pha nhôm có kết cấu khỏe, bền vững, dễ tháo dỡ, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho toàn kết cấu hệ giằng.

Dễ tháo lắp
Hệ trụ đỡ nhôm có thể lắp đặt ngoài hiện trường thi công giúp giảm thiểu các vết nối trên bề mặt sàn. Hệ trụ đỡ này cũng có thể điều chỉnh được (1m) của kích vít đạt cường độ phù hợp tỷ lệ trọng lượng và có thể đẩy (bay) bằng thanh đẩy. Đặc biệt, hệ trụ đỡ này còn có thể với tới được các chiều cao mái đua ra của công trình như tiền sảnh khách sạn, nhà thính phòng, nhà ga xe lửa... Với việc sử dụng cốp pha nhôm tự leo sẽ giảm số lần vận chuyển so với cốp pha thông thường. Có thể sử dụng dạng cốp pha này cho tường lõi, tường trượt, leo bằng hình trụ thủy lực hoặc cố định và đổ bê tông.

Nâng tầng nhanh chóng
Hệ dầm được nâng bằng trụ, siêu nhẹ và dễ dàng để “bay” (nâng cao). Công nghệ hệ này loại bỏ hẳn hệ thống chống. Giàn ngang hoàn toàn phù hợp với bất kỳ diện tích thi công nào, lắp ráp ngay tại hiện trường. Kích vít đôi cho phép nhanh chóng điều chỉnh tại chỗ và đảm bảo sự phân phối trọng tải đều do các thanh dầm ngang được neo với nhau chắc chắn khoa học. Hệ dầm bay cho phép hai pannel đối diện cùng được nâng lên đồng thời, khi cần thiết, hệ đỡ phụ được nối thêm và có thể chịu được tải trọng có mức chất lỏng đầy. Riêng cốp pha trụ nhôm là một giải pháp được đưa ra để thay thế cho gỗ và thép. Khi giàn nhôm nhẹ được nâng lên, mọi kết cấu khác, bao gồm các chân, các kích vít, tấm sàn, lan can và hàng rào bảo vệ,… cũng đồng thời được nâng theo. Người ta chỉ mất khoảng 15 - 20 phút để tháo, tách và lắp lại hệ giàn nhôm nhẹ. Chỉ cần 10 công nhân để thực hiện quá trình này bất kể kích thước của hệ giàn như thế nào. Bởi vậy, hệ thống này không chỉ cho phép rút ngắn việc làm nhanh tầng mà còn giảm chi phí nhân công và thời gian sử dụng cần trục. Ngoài ra, có thể lựa chọn chu trình làm việc linh hoạt cho dự án của mình như chu trình làm việc 4 ngày/sàn, 3 ngày/sàn mà đảm bảo được mọi yêu cầu về tiến độ và sự an toàn.

Tái sử dụng và an toàn vệ sinh công trường
Cốp pha nhôm có thể tái sử dụng đến 100 lần (tức là sản phẩm có thể sử dụng cho 4 - 5 công trình). Thông thường, dự án sử dụng lần đầu tiên sẽ hỏng khoảng 20%, 80% sản phẩm còn lại sẽ được tái sử dụng cho dự án sau. Cốp pha nhôm rất dễ xử lý trong công tác làm sạch công nghiệp với quy trình khép kín, góp phần bảo quản sản phẩm tốt và vệ sinh môi trường (không bẩn bụi, an toàn).

Hiện nay, các công ty cung cấp sản phẩm đang có nhiều chương trình hỗ trợ các nhà thầu xây dựng để công nghệ mới này được áp dụng nhiều hơn tại Việt Nam. Với tầng đầu tiên, sẽ có chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn lắp đặt, thi công tại công trường. Ở các tầng tiếp theo, sẽ có kỹ sư người Việt tiếp tục hướng dẫn. Bản thiết kế cho dự án tiếp theo có thể được cung cấp miễn phí, đồng thời máy hàn nhôm cũng được cung cấp để sửa chữa cốp pha bị hỏng nhẹ, giúp khắc phục được và cung cấp thêm 10 - 20% phụ kiện do thất thoát trên công trường.

---------------------------
Năm 2010, sản phẩm cốp pha nhôm đã được cung cấp cho 500 công trình do các nhà thầu hàng đầu Hàn Quốc đảm nhận. Sammok & Constech là 2 tên tuổi cung cấp công nghệ cốp pha nhôm đáng tham khảo …

Lịch sử phát triển của cốp pha có 4 thế hệ: Thứ nhất là cốp pha truyền thống bằng gỗ, tre... Đến trước thế chiến thứ 2 là thế hệ cốp pha module và lắp thủ công. Sau giữa những năm 1960 là thế hệ thứ ba: cốp pha lắp ghép thành hệ thống. Thế thệ thứ tư phát triển từ sau giữa những năm 2000 là hệ thống cốp pha có khẩu độ tối đa không cần trụ đỡ và là công nghệ cốp pha mới nhất hiện nay. 

Dự án công trình Tòa nhà Landmark Tower, bao gồm: hai khu chung cư căn hộ 47 tầng và tòa khách sạn - tổ hợp 170 tầng, với các thông số về diện tích mặt bằng: 46.008m2, diện tích xây dựng: 18,400m2. Với việc sử dụng cốp pha nhôm từ công tác thi công, khối lượng hoàn thành mỗi ngày của cốp pha sàn đạt 700m2, tổng diện tích sàn thi công rút ngắn kỷ lục trong 06 ngày. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Phạm Thị Tuyết
    Tư vấn viên - 0936.215.233
  • Trần Văn Duy
    Tư vấn viên - 0967.0976.52
  • Nguyễn Thành Tú
    Tư vấn viên - 0922.954.490
HOTLINE: Zalo: 0982.588.533 -